‘เอส แอนด์ พี’ “สวยดั่งจันทร์ สมดั่งใจ”

‘เอส แอนด์ พี’ “สวยดั่งจันทร์ สมดั่งใจ”

บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน)จัดงานแถลงข่าวเทศกาลไหว้พระจันทร์เปิดตัว “S&P...

รับประกาศนียบัตรแด่กลุ่มผลิตภัณฑ์ลดโลกร้อน

รับประกาศนียบัตรแด่กลุ่มผลิตภัณฑ์ลดโลกร้อน

คุณกำธร ศิลาอ่อน กรรมการผู้จัดการใหญ่สายการผลิตและการเงิน บมจ.เอส แอนด์ พี ซินดิเคท...

ประชุมผู้ถือหุ้นสามัญประจำปี 2561

ประชุมผู้ถือหุ้นสามัญประจำปี 2561

บริษัทเอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) จัดการประชุมผู้ถือหุ้นสามัญประจำปี 2560...

รับโล่โครงการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของนักเรียนในโรงเรียนที่ด้อยโอกาส

รับโล่โครงการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของนักเรียนในโรงเรียนที่ด้อยโอกาส

  คุณเกษสุดา ไรวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอส แอนด์ พี ซินดิเคท เข้ารับมอบโล่ จาก...

S&P เติมรอยยิ้มให้กัน ปีที่ 11 ปลูกต้นไม้ลดฝุ่นควันให้ กทม.

S&P เติมรอยยิ้มให้กัน ปีที่ 11 ปลูกต้นไม้ลดฝุ่นควันให้ กทม.

บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) จัดโครงการ S&P เติมรอยยิ้มให้กัน...

S&P Photo Gallery

Invalid RSS link or you're not allowed to read this Picasa gallery or album.

          บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ใส่ใจโภชนาการสำหรับเด็กวัยเรียน จัดทำตำราอาหาร “เมนูจานโปรดของน้องวัยเรียน” โดยมี ดร.ผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานรับมอบ เพื่อนำส่งต่อให้กับโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2558 ณ เอส แอนด์ พี ฮอลล์  สุขุมวิท  26

          คุณเกษสุดา ไรวา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดทำตำราอาหาร “เมนูจานโปรดของน้องวัยเรียน” ขึ้นนั้น เนื่องจากเอส แอนด์ พี ดำเนินธุรกิจอาหารมากกว่า 40 ปี มีความเชี่ยวชาญในด้านอาหารและโภชนาการ ซึ่งเอส แอนด์ พี ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการดูแลด้านโภชนาการสำหรับเด็ก ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส ดังนั้นการจัดทำตำราอาหาร “เมนูจานโปรดของน้องวัยเรียน” จึงเป็นอีกโครงหนึ่งที่เอส แอนด์ พี จัดทำขึ้น เนื่องจากปัจจุบันเด็กนักเรียนในชนบทจะได้รับประทานอาหารในงบประมาณที่จำกัด การจัดทำตำราอาหารเล่มนี้ขึ้น เพื่อเป็นการนำเสนอเมนูอาหาร 30 รายการ สำหรับเด็กนักเรียนในโรงเรียนเป็นทางเลือกในการบริโภคอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการที่ครบถ้วนเหมาะสมกับวัยของพวกเขา ซึ่งปัจจุบันพบว่าคุณภาพอาหารจะต่ำกว่ามาตรฐานโภชนาการ ไม่สามารถจัดเมนูผัก-ผลไม้ได้ อีกทั้งเนื้อสัตว์จะได้ปริมาณน้อยต่อความต้องการของเด็ก ดังนั้นบริษัทฯ จึงได้จัดทำตำราอาหารขึ้นเพื่อเป็นอีกทางเลือกที่หลากหลายให้กับทางโรงเรียนเพื่อ  แก้ปัญหาภาวะขาดโภชนาการของเด็ก ซึ่งเด็กถือเป็นเยาวชนของชาติที่จะเติบโตอย่างมีคุณภาพนำมาซึ่งการพัฒนาชาติอย่างเข้มแข็งต่อไปในอนาคต การมีสุขภาพการกินอยู่ที่ดีจะทำให้เด็กมีสุขภาพและสติปัญญาในการดำเนินชีวิตได้ดียิ่งขึ้น

          ในงานมีตัวแทนโรงเรียนจาก 50 เขตในกรุงเทพมหานครเข้าร่วมงานและรับหนังสือตำราอาหารและผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากผู้สนับสนุนที่เล็งเห็นถึงความสำคัญในด้านโภชนการของเด็กวัยเรียน และทำให้งานนี้เกิดขึ้นมาได้ และหวังว่าตำราอาหารเล่มนี้จะเป็นประโยชน์ต่อโรงเรียนในการจัดสรรเมนูอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการที่ครบถ้วนให้กับเด็กนักเรียน ป้องกันปัญหาการขาดโภชนาการของเด็กได้ดีอีกทางหนึ่ง เอส แอนด์ พี ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลโภชนาการที่ดีให้กับสังคมตลอดไป และหวังว่าโครงการนี้จะเป็นการเริ่มต้นในการต่อยอดการพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไป